DỊCH VỤ CHỨNG NHẬN MSC LÀ GÌ?
Chứng nhận MSC là hoạt động do tổ chức chứng nhận đánh giá một Doanh Nghiệp theo các yêu cầu và điều khoản của tiêu chuẩn MSC về Chuỗi hành trình sản phẩm thủy sản.
Chứng chỉ MSC là kết quả đầu ra của hoạt động đánh giá chứng nhận MSC sau khi tổ chức chứng nhận xác định Doanh Nghiệp đã hoàn tất các hành động khắc phục theo đúng yêu cầu.
LỢI ÍCH KHI ĐƯỢC CHỨNG NHẬN MSC
- Chứng nhận MSC đáp ứng yêu cầu của pháp luật về bảo vệ tài nguyên thủy sản
- Xây dựng thành công Hệ thống truy xuất nguồn gốc sản phẩm
- Đảm bảo sự minh bạch của Chuỗi hành trình sản phẩm
- Tuân thủ trách nhiệm xã hội
- Nâng cao uy tín và danh tiếng thương hiệu
- Nâng cao giá trị sản phẩm
- Dễ dàng xuất khẩu sản phẩm thủy sản sang thị trường nước ngoài
LÀM THẾ NÀO ĐỂ CHỨNG NHẬN MSC?
- Bước 1: Khai báo các thông tin để đăng ký chứng nhận MSC
- Bước 2: Ký kết hợp đồng đánh giá chứng nhận MSC và chuẩn bị cho đánh giá chính thức
- Bước 3: Đánh giá sơ bộ giai đoạn 1 về Chuỗi hành trình sản phẩm
- Bước 4: Đánh giá thực tế giai đoạn 2, trong đó tiến hành các cuộc phỏng vấn và xem xét hiện trường
- Bước 5: Thẩm xét hồ sơ, tài liệu, quy trình liên quan tới việc xây dựng Hệ thống truy xuất nguồn gốc sản phẩm
- Bước 6: Cấp chứng chỉ MSC có hiệu lực trong vòng 3 năm sau khi kiểm tra chắc chắn rằng Doanh Nghiệp đã hoàn thành các khắc phục theo yêu cầu
- Bước 7: Đánh giá giám sát định kỳ 2 lần trong 3 năm để duy trì hiệu lực của chứng nhận MSC
- Bước 8: Tái đánh giá chứng nhận MSC sau 3 năm chứng chỉ hết hiệu lực.
AI CẦN CHỨNG NHẬN MSC?
Tất cả các tổ chức, Doanh Nghiệp hoạt động trong chuỗi cung ứng thủy sản và sản phẩm từ thủy sản, với mọi quy mô đều cần chứng nhận MSC để chứng minh việc xây dựng được Chuỗi hành trình sản phẩm đạt chuẩn quốc tế.
CHI PHÍ CHỨNG NHẬN MSC
Doanh Nghiệp có địa điểm (số nơi đăng ký chứng nhận), quy mô (số nhân sự tại điểm đánh giá), phạm vi (lĩnh vực hoạt động) và yêu cầu khác nhau sẽ có chi phí chứng nhận MSC khác nhau. Về cơ bản, chi phí chứng nhận MSC trong vòng 5 năm bao gồm các khoản sau:
- Chi phí đánh giá chứng nhận
- Chi phí đăng ký dấu công nhận
- Chi phí đánh giá giám sát
Quý Doanh Nghiệp hãy liên hệ trực tiếp với SPS để được nhận báo phí ưu đãi nhất với nhiều khác đi kèm như:
- 1 Khóa đào tạo miễn phí An toàn lao động cho Doanh Nghiệp
- 1 Khóa học Public miễn phí về tiêu chuẩn
- 1 buổi đánh giá thử miễn phí trước khi tiến hành đánh giá chính thức
Được quảng bá thương hiệu tại các trang truyền thông của SPS
CÂU HỎI THƯỜNG GẶP
Với những Doanh Nghiệp chỉ mới đăng ký hoạt động mà chưa đi vào sản xuất thực tế thì không thể đánh giá MSC.
Tổ chức chứng nhận MSC uy tín là tổ chức hoạt động độc lập với đơn vị đăng ký đánh giá chứng nhận (bên thứ ba), có giấy phép hoạt động hợp pháp và là thành viên được các diễn đàn, hiệp hội liên quan đến lĩnh vực chứng nhận quốc tế công nhận. Những đơn vị đáp ứng các điều kiện trên được trao quyền thực hiện chứng nhận MSC. SPS sẽ giúp Doanh Nghiệp lựa chọn những đơn vị như vậy.
Không có quy định nào bắt buộc Doanh Nghiệp phải thuê đơn vị tư vấn nhưng việc nhờ tới sự hỗ trợ của các chuyên gia tư vấn sẽ giúp Doanh Nghiệp rút ngắn được thời gian áp dụng và chứng nhận tiêu chuẩn một cách hiệu quả.
Doanh Nghiệp hoàn toàn có thể lựa chọn hình thức đánh giá MSC trực tuyến – Remote trong bối cảnh dịch bệnh diễn biến phức tạp.