Chứng nhận TISAX – Cấp báo cáo TISAX đạt chuẩn quốc tế

Chứng nhận TISAX – Cấp báo cáo TISAX đạt chuẩn quốc tế

5/5 - (1 bình chọn)

“Tiêu chuẩn TISAX” hay “TISAX Standard” là tiêu chuẩn về Hệ thống bảo mật trông tin trong ngành công nghiệp ô tô do Hiệp hội Công nghiệp Ô tô Đức (VDA) xây dựng. Dưới đây SPS xin được giới thiệu về dịch vụ Chứng nhận TISAX.

TẠI SAO NÊN LỰA CHỌN DỊCH VỤ CỦA SPS

  • Báo cáo TISAX được công nhận quốc tế
  • Tối ưu chi phí cho Doanh Nghiệp
  • Quy trình làm việc khoa học, nhất quán
  • Đội ngũ chuyên gia thân thiện, nhiệt tình
  • Dịch vụ trọn gói A-Z

DỊCH VỤ CHỨNG NHẬN TISAX LÀ GÌ?

Chứng nhận TISAX là hoạt động do tổ chức chứng nhận đánh giá một Doanh Nghiệp theo các yêu cầu và điều khoản của tiêu chuẩn TISAX về Hệ thống bảo mật thông tin trong ngành ô tô.

Xem thêm Tiêu chuẩn an toàn thông tin trong ngành ô tô TISAX là gì?

Chứng nhận TISAX
Chứng nhận TISAX

Báo cáo TISAX là kết quả đầu ra của hoạt động đánh giá TISAX sau khi tổ chức chứng nhận xác định Doanh Nghiệp đã hoàn tất các hành động khắc phục theo đúng yêu cầu.

LỢI ÍCH KHI ĐƯỢC CHỨNG NHẬN TISAX LÀ GÌ?

  • Chứng nhận TISAX đáp ứng yêu cầu của pháp luật về an toàn thông tin
  • Đảm bảo tính bảo mật, tính toàn vẹn và tính sẵn sàng của thông tin
  • Xác định, kiểm soát, giảm thiểu và loại bỏ các rủi ro trong hệ thống quản lý thông tin của tổ chức
  • Tạo tiền đề để doanh nghiệp có các biện pháp xử lý nhằm bảo mật thông tin kịp thời
  • Tiết kiệm chi phí xử lý khi có sự cố thông tin xảy ra
  • Hạn chế các thiệt hại do mất an toàn thông tin đem lại
  • Tạo dựng niềm tin cho khách hàng và các đối tác

LÀM THẾ NÀO ĐỂ CHỨNG NHẬN TISAX?

  • Bước 1: Khai báo các thông tin để đăng ký chứng nhận TISAX
  • Bước 2: Ký kết hợp đồng đánh giá chứng nhận TISAX và chuẩn bị cho đánh giá chính thức
  • Bước 3: Đánh giá sơ bộ giai đoạn 1 về việc áp dụng tiêu chuẩn
  • Bước 4: Đánh giá thực tế giai đoạn 2, trong đó tiến hành các cuộc phỏng vấn và xem xét hiện trường
  • Bước 5: Thẩm xét hồ sơ, tài liệu, quy trình liên quan tới việc áp dụng TISAX
  • Bước 6: Cấp báo cáo TISAX có hiệu lực trong vòng 3 năm sau khi kiểm tra chắc chắn rằng Doanh Nghiệp đã hoàn thành các khắc phục theo yêu cầu
  • Bước 7: Tái đánh giá chứng nhận TISAX sau 3 năm chứng nhận hết hiệu lực.

CẦN CHUẨN BỊ GÌ CHO ĐÁNH GIÁ CHỨNG NHẬN TISAX?

  1. Đảm bảo tiến độ đánh giá chứng nhận theo lịch đã hẹn
  2. Phổ biến về tiêu chuẩn và cuộc đánh giá cho toàn bộ nhân viên
  3. Hoàn thiện hệ thống hồ sơ, tài liệu, quy trình

Dưới đây là một số hồ sơ, tài liệu chính Doanh Nghiệp cần chuẩn bị:

  • Hồ sơ pháp lý đăng ký hoạt động của Doanh Nghiệp
  • Hồ sơ chứng minh phạm vi đăng ký chứng nhận của Doanh Nghiệp
  • Chính sách an toàn thông tin
  • Mục tiêu an toàn thông tin
  • Sổ tay an toàn thông tin
  • Các quy trình thực hiện
  • Các biểu mẫu áp dụng tại từng bộ phận
  • Hồ sơ đánh giá nội bộ
  1. Hoàn thiện cơ sở vật chất, trang thiết bị

Xem thêm TISAX Audit Checklist – Checklist đánh giá TISAX PPT

AI CẦN CHỨNG NHẬN TISAX?

Tất cả các tổ chức, Doanh Nghiệp hoạt động trong chuỗi cung ứng ô tô với mọi quy mô đều cần chứng nhận ISO 27001 để chứng minh việc xây dựng được Hệ thống quản lý an toàn thông tin đạt chuẩn quốc tế.

CHI PHÍ CHỨNG NHẬN TISAX LÀ BAO NHIÊU?

Doanh Nghiệp có địa điểm (số nơi đăng ký chứng nhận), quy mô (số nhân sự tại điểm đánh giá), phạm vi (lĩnh vực hoạt động) và yêu cầu khác nhau sẽ có chi phí chứng nhận TISAX khác nhau. Về cơ bản, chi phí chứng nhận TISAX trong vòng 3 năm bao gồm các khoản sau:

  • Chi phí đăng ký chứng nhận
  • Chi phí đánh giá chứng nhận
  • Chi phí cấp báo cáo
Chứng nhận TISAX
Chứng nhận TISAX

Quý Doanh Nghiệp hãy liên hệ trực tiếp với SPS để được nhận báo phí ưu đãi nhất với nhiều khác đi kèm như:

  • 1 Khóa đào tạo miễn phí An toàn lao động cho Doanh Nghiệp
  • 1 Khóa học Public miễn phí về tiêu chuẩn
  • 1 buổi đánh giá thử miễn phí trước khi tiến hành đánh giá chính thức
  • Được quảng bá thương hiệu tại các trang truyền thông của SPS

CÂU HỎI THƯỜNG GẶP

TISAX có cần thiết cho doanh nghiệp của bạn không?

Nếu bạn muốn hoạt động trong ngành công nghiệp ô tô, TISAX rất có thể là một yêu cầu bắt buộc. Theo đó, sự cần thiết phải tham gia TISAX xuất phát từ yêu cầu của các công ty đối tác. Tuy nhiên, ngoài ra, bạn cũng có thể chủ động chọn đánh giá TISAX: Bằng cách này, bạn thể hiện độ tin cậy của mình với các đối tác bên ngoài và cũng được hưởng lợi từ ISMS được triển khai chính xác.

TISAX có thay thế ISO 27001 không?

Không, TISAX dựa trên tiêu chuẩn ISO, nhưng hai tiêu chuẩn này không giống nhau. TISAX đã được mở rộng một cách có chủ ý để bao gồm các yếu tố được ngành công nghiệp ô tô đặc biệt quan tâm. Mặt khác, ISO 27001 là phổ biến và được quốc tế công nhận. Bất kỳ công ty nào cũng có thể tìm kiếm chứng nhận ISO 27001; tuy nhiên, do sự tương đồng mạnh mẽ, các tổ chức mà TISAX đóng vai trò thường chọn kiểm toán kết hợp để tiết kiệm thời gian và tiền bạc. Nhưng hãy lưu ý: Mặc dù ISO 27001 có hiệu lực trong ba năm, giống như TISAX, các công ty phải trải qua đánh giá hàng năm.

Ai có thể thực hiện kiểm toán?

ENX chỉ định các nhà cung cấp dịch vụ đánh giá độc lập cho mỗi quốc gia. Các tổ chức đánh giá chịu trách nhiệm kiểm tra ISMS đã triển khai cũng như các báo cáo tự đánh giá từ các công ty tham gia. Bạn có thể xem danh sách các nhà cung cấp dịch vụ kiểm toán trên trang chủ của ENX hoặc liên hệ với SPS để biết thêm thông tin.

Các cấp chứng nhận TISAX?

Có 3 cấp độ đánh giá Chứng nhận TISAX:

  • Cấp độ 1: Ở cấp độ này, các nhà cung cấp phải hoàn thành bảng câu hỏi Đánh giá bảo mật thông tin (ISA) và có một mức độ trưởng thành nhất định để được Đánh giá viên TISAX phê duyệt
  • Cấp độ 2: Nếu nhà cung cấp muốn chứng nhận Cấp độ 2, thì một bảng câu hỏi tự đánh giá sẽ được theo sau bởi nhà cung cấp dịch vụ đánh giá kiểm tra việc tuân thủ từ xa
  • Cấp độ 3: Các nhà cung cấp làm việc với dữ liệu bí mật phải trải qua quá trình kiểm tra tại chỗ của nhà cung cấp dịch vụ đánh giá

Có cần phải thuê đơn vị tư vấn TISAX không?

Không có quy định nào bắt buộc Doanh Nghiệp phải thuê đơn vị tư vấn nhưng việc nhờ tới sự hỗ trợ của các chuyên gia tư vấn sẽ giúp Doanh Nghiệp rút ngắn được thời gian áp dụng và chứng nhận tiêu chuẩn một cách hiệu quả.

PHẢN HỒI TỪ DỊCH VỤ CỦA CHÚNG TÔI

Xuyên suốt quá trình hoạt động với đội ngũ chuyên viên tư vấn được đào tạo bài bản và chuyên nghiệp, SPS đã gặt hái được một số thành tựu nhất định như

  • Hệ thống dịch vụ có mặt tại 63 tỉnh/thành trên cả nước
  • Trở thành đối tác tin cậy của hàng chục tổ chức uy tín
  • 1 năm hợp tác với hàng trăm Doanh Nghiệp lớn nhỏ
  • Tỉ lệ Khách Hàng cũ quay trở lại tiếp tục sử dụng dịch vụ lên tới 30%
  • Tỷ lệ phản hồi tích cực của Khách Hàng trên 95%

Những con số trên có thể xem như minh chứng cho thấy sự tin tưởng của Khách Hàng đối với dịch vụ của SPS CERT.

Để biết thêm thông tin chi tiết Quý Doanh nghiệp vui lòng liên hệ với Chúng Tôi theo thông tin dưới đây:

  • Số hotline: 0969.555.610 / 0914.791.188
  • Địa chỉ: Tầng 12A Ladeco Building, 266 Đội Cấn, Ba Đình, Hà Nội
  • Email: sales@sps.org.vn
  • Website: https://sps.org.vn/
 
✅⭐ Dịch vụ trọn gói 🔴 SPS CERT Cung cấp nhiều Dịch vụ trọn gói cho quý khách hàng !
✅⭐ Dịch vụ chuyên nghiệp 🔴 Với chuyên gia giàu kinh nghiệm, SPS cung cấp dịch vụ chuyên nghiệp nhất cho quý khách hàng
✅⭐ Nhận chứng chỉ nhanh 🔴 Mạng lưới rộng khắp ba miền, khách hàng sẽ nhận được dịch vụ nhanh chóng 
✅⭐ Chi phí tốt ☎️ 0969.555.610

 

Hà Nội

Tầng 12A Ladeco Building, 266 Đội Cấn, Ba Đình, Hà Nội

sales@sps.org.vn

0969.555.610

Hồ Chí Minh

Tòa nhà Thủy Lợi 4 102 Nguyễn Xí, Phường 26, Quận Bình Thạnh

sales@sps.org.vn

0969.555.610

CHỨNG NHẬN SẢN PHẨM

Chứng nhận GRS

Chứng nhận RCS

Chứng nhận OCS

Chứng nhận GOTS

 

Thông tin

Dịch vụ

  • Chứng nhận hệ thống
  • Chứng nhận sản phẩm
  • Trách nhiệm xã hội
  • Công cụ cải tiến

Fanpage

Facebook Youtube Chanel Tiktok Twitter Instagram Linkedin

error: Content is protected !!