Chứng nhận SBP – Cấp chứng chỉ SBP đạt chuẩn quốc tế

Chứng nhận SBP – Cấp chứng chỉ SBP đạt chuẩn quốc tế

5/5 - (3 bình chọn)

Tiêu chuẩn SBP là Tiêu chuẩn Sinh khối Bền vững. Dưới đây, SPS sẽ giới thiệu về dịch vụ Chứng nhận SBP

TẠI SAO NÊN LỰA CHỌN DỊCH VỤ CỦA SPS

  • Chứng chỉ SBP được công nhận quốc tế
  • Tối ưu chi phí cho Doanh Nghiệp
  • Quy trình làm việc khoa học, nhất quán
  • Đội ngũ chuyên gia thân thiện, nhiệt tình
  • Dịch vụ trọn gói A-Z

DỊCH VỤ CHỨNG NHẬN SBP LÀ GÌ?

Chứng nhận SBP là hoạt động do tổ chức chứng nhận đánh giá một Doanh Nghiệp theo các yêu cầu và điều khoản của tiêu chuẩn SBP về Sinh khối Bền vững.

chứng nhận SBP
chứng nhận SBP

Chứng chỉ SBP là kết quả đầu ra của hoạt động đánh giá chứng nhận SBP sau khi tổ chức chứng nhận xác định Doanh Nghiệp đã hoàn tất các hành động khắc phục theo đúng yêu cầu.

→ Xem thêm Tiêu chuẩn SBP về sinh khối bền vững

LỢI ÍCH KHI ĐƯỢC CHỨNG NHẬN SBP LÀ GÌ?

  • Chứng nhận SBP đáp ứng yêu cầu của pháp luật về sinh khối bền vững
  • Xây dựng thành công Hệ thống truy xuất nguồn gốc sản phẩm
  • Đảm bảo sự minh bạch của Chuỗi hành trình sản phẩm
  • Tuân thủ trách nhiệm xã hội
  • Nâng cao uy tín và danh tiếng thương hiệu
  • Nâng cao giá trị sản phẩm
  • Dễ dàng xuất khẩu hàng hóa sang thị trường nước ngoài

LÀM THẾ NÀO ĐỂ CHỨNG NHẬN SBP?

Bước 1: Đánh giá trước (Không bắt buộc)

Đánh giá trước chủ yếu phù hợp với các nhà sản xuất sinh khối. Nó đòi hỏi một đánh giá ban đầu về hệ thống SBP của bạn. Doanh nghiệp có thể lựa chọn thực hiện đánh giá trước để xác định những lỗ hổng lớn trong hệ thống của mình, từ đó tạo điều kiện thuận lợi cho việc chuẩn bị cho đánh giá chứng nhận chính thức của doanh nghiệp.

Bước 2: Chuẩn bị đánh giá chứng nhận chính thức

Doanh nghiệp đảm bảo tuân thủ các tiêu chuẩn SBP có liên quan. Trong quá trình chuẩn bị, bạn sẽ thu thập dữ liệu về năng lượng và carbon, đồng thời thực hiện các yêu cầu về chuỗi hành trình sản phẩm. Các nhà sản xuất sinh khối tìm nguồn nguyên liệu yêu cầu Đánh giá nhà cung cấp sẽ tiến hành tham vấn các bên liên quan và đánh giá rủi ro, thiết lập Chương trình xác minh nhà cung cấp, đồng thời thực hiện các biện pháp giảm thiểu rủi ro.

Bước 3: Xem xét tài liệu

Doanh nghiệp gửi các thủ tục được lập thành văn bản và các tài liệu khác, bao gồm báo cáo nhà cung cấp và đánh giá rủi ro SBP, nếu có (thông qua Cổng thông tin SBP), báo cáo kiểm toán về dữ liệu năng lượng và khí nhà kính (SAR), cho Tổ chức chứng nhận trước khi đánh giá chính thức. Preferred by Nature sẽ xem xét và thông báo cho bạn về bất kỳ lỗ hổng lớn nào.

Bước 4: Đánh giá chứng nhận

Đánh giá chứng nhận SBP thường được tiến hành tại chỗ. Đánh giá viên thường sẽ tiến hành phỏng vấn, xem xét tài liệu và xem xét hệ thống quản lý khối lượng của bạn. Đánh giá viên cũng sẽ kiểm tra các cơ sở của bạn và, nếu Đánh giá Nhà cung cấp là một phần của phạm vi chứng nhận, thì đánh giá viên sẽ đánh giá chất lượng của các biện pháp giảm thiểu đã thực hiện của doanh nghiệp, bao gồm cả các chuyến thăm rừng nguyên sinh.

Bước 5: Báo cáo đánh giá

Sau khi đánh giá tại chỗ, Tổ chức chứng nhận chuẩn bị một báo cáo trình bày kết quả, trong đó liệt kê mọi điểm không tuân thủ. Doanh nghiệp sẽ cần khắc phục các sự cố lớn trước khi Tổ chức chứng nhận có thể cấp chứng chỉ. Sau khi các chuyên gia hàng đầu của Tổ chức chứng nhận xem xét bản thảo báo cáo, Tổ chức chứng nhận sẽ gửi báo cáo đó cho doanh nghiệp để lấy ý kiến và xác nhận trước khi hoàn thiện.

chứng nhận SBP
chứng nhận SBP

Bước 6: Cấp chứng chỉ

Nếu kết quả đánh giá là tích cực, doanh nghiệp sẽ được cấp chứng chỉ có giá trị trong 5 năm. Tuy nhiên, doanh nghiệp cần trải qua các cuộc đánh giá giám sát hàng năm để duy trì hiệu lực của chứng nhận.

Chứng nhận của doanh nghiệp được công khai trên trang web của SBP. Ngoài ra, các bản tóm tắt công khai về các báo cáo kiểm tra của SBP và các báo cáo về nhà cung cấp sẽ được hiển thị trên trang web của SBP.

CẦN CHUẨN BỊ GÌ CHO ĐÁNH GIÁ CHỨNG NHẬN SBP

  1. Đảm bảo tiến độ đánh giá chứng nhận theo lịch đã hẹn
  2. Phổ biến về tiêu chuẩn và cuộc đánh giá cho toàn bộ nhân viên
  3. Hoàn thiện hệ thống hồ sơ, tài liệu, quy trình

Dưới đây là một số hồ sơ, tài liệu chính Doanh Nghiệp cần chuẩn bị:

  • Hồ sơ pháp lý đăng ký hoạt động của Doanh Nghiệp
  • Hồ sơ chứng minh phạm vi đăng ký chứng nhận của Doanh Nghiệp
  • Chính sách SBP
  • Mục tiêu SBP
  • Sổ tay thực hành
  • Các quy trình thực hiện
  • Các biểu mẫu áp dụng tại từng bộ phận
  1. Hoàn thiện cơ sở vật chất, trang thiết bị, khu vực sản xuất

AI CẦN CHỨNG NHẬN SBP?

Chứng nhận này được áp dụng cho nhà máy sản xuất viên nén, người môi giới, thương nhân viên nén gỗ và dăm gỗ, cũng như những người khác tham gia vào việc sản xuất hoặc bán sinh khối gỗ.

CHI PHÍ CHỨNG NHẬN SBP LÀ BAO NHIÊU?

Doanh Nghiệp có địa điểm (số nơi đăng ký chứng nhận), quy mô (số nhân sự tại điểm đánh giá), phạm vi (lĩnh vực hoạt động) và yêu cầu khác nhau sẽ có chi phí chứng nhận SBP khác nhau. Về cơ bản, chi phí chứng nhận SBP trong vòng 5 năm bao gồm các khoản sau:

  • Chi phí đánh giá chứng nhận
  • Chi phí đăng ký dấu công nhận
  • Chi phí đánh giá giám sát

Quý Doanh Nghiệp hãy liên hệ trực tiếp với SPS để được nhận báo phí ưu đãi nhất với nhiều khác đi kèm như:

  • 1 Khóa đào tạo miễn phí An toàn lao động cho Doanh Nghiệp
  • 1 Khóa học Public miễn phí về tiêu chuẩn
  • 1 buổi đánh giá thử miễn phí trước khi tiến hành đánh giá chính thức
  • Được quảng bá thương hiệu tại các trang truyền thông của SPS

CÂU HỎI THƯỜNG GẶP

Tại sao doanh nghiệp nên đăng ký chứng nhận theo tiêu chuẩn SBP?

Chứng nhận SBP cho phép Khách Hàng của Doanh Nghiệp biết rằng sản phẩm của bạn đáp ứng các yêu cầu nghiêm ngặt về chuỗi hành trình sản phẩm của Châu Âu đối với sản xuất sinh khối gỗ. Ngoài ra, chứng nhận của bạn có thể hỗ trợ báo cáo Carbon được xác minh độc lập để giúp khách hàng của bạn đánh giá lượng khí thải nhà kính hiệu quả hơn.

chứng nhận SBP
chứng nhận SBP

Đánh giá Nhà cung cấp là gì và khi nào thì cần thiết?

Đánh giá Nhà cung cấp (Supplier Base Evaluations – SBE) là quá trình theo đó Nhà sản xuất Sinh khối xác nhận nguyên liệu đầu vào bằng cách thực hiện các nguyên tắc, tiêu chí và chỉ số của Tiêu chuẩn Tuân thủ Nguyên liệu Đầu vào (Tiêu chuẩn 1 của SBP). Quá trình này bao gồm Đánh giá Rủi ro và Chương trình Xác minh Nhà cung cấp. Không bắt buộc phải có SBE nếu tất cả nguyên liệu đầu vào đều có tuyên bố Chương trình quản lý rừng được phê duyệt (FSC hoặc PEFC), tuyên bố Hệ thống CoC được phê duyệt (FSC, PEFC hoặc SFI) hoặc tuyên bố Hệ thống nguyên liệu đầu vào được kiểm soát đã được phê duyệt.

Chứng nhận SBP có thay thế được chứng nhận FSC hoặc PEFC không?

Hệ thống SBP có thể được kết hợp với chứng nhận của Hội đồng Quản lý Rừng (FSC®) và Chứng chỉ Rừng (PEFC). Tuy nhiên, chứng chỉ SBP không thay thế chứng chỉ FSC hoặc PEFC. Mặc dù một số yêu cầu chồng chéo với các yêu cầu tiêu chuẩn của FSC và PEFC, chứng nhận FSC và PEFC không bao gồm tất cả các tiêu chí chứng nhận SBP – và ngược lại.

Thế nào là tổ chức chứng nhận SBP uy tín?

Tổ chức chứng nhận SBP uy tín là tổ chức hoạt động độc lập với đơn vị đăng ký đánh giá chứng nhận (bên thứ ba), có giấy phép hoạt động hợp pháp và là thành viên được các diễn đàn, hiệp hội liên quan đến lĩnh vực chứng nhận quốc tế công nhận. Những đơn vị đáp ứng các điều kiện trên được trao quyền thực hiện chứng nhận SBP. SPS sẽ giúp Doanh Nghiệp lựa chọn những đơn vị như vậy.

Có cần phải thuê đơn vị tư vấn SBP không?

Không có quy định nào bắt buộc Doanh Nghiệp phải thuê đơn vị tư vấn nhưng việc nhờ tới sự hỗ trợ của các chuyên gia tư vấn sẽ giúp Doanh Nghiệp rút ngắn được thời gian áp dụng và chứng nhận tiêu chuẩn một cách hiệu quả.

PHẢN HỒI TỪ DỊCH VỤ CỦA CHÚNG TÔI

Xuyên suốt quá trình hoạt động với đội ngũ chuyên viên tư vấn được đào tạo bài bản và chuyên nghiệp, SPS đã gặt hái được một số thành tựu nhất định như

  • Hệ thống dịch vụ có mặt tại 63 tỉnh/thành trên cả nước
  • Trở thành đối tác tin cậy của hàng chục tổ chức uy tín
  • 1 năm hợp tác với hàng trăm Doanh Nghiệp lớn nhỏ
  • Tỉ lệ Khách Hàng cũ quay trở lại tiếp tục sử dụng dịch vụ lên tới 30%
  • Tỷ lệ phản hồi tích cực của Khách Hàng trên 95%

Những con số trên có thể xem như minh chứng cho thấy sự tin tưởng của Khách Hàng đối với dịch vụ của SPS CERT.

Để biết thêm thông tin chi tiết Quý Doanh nghiệp vui lòng liên hệ với Chúng Tôi theo thông tin dưới đây:

  • Số hotline: 0969.555.610 / 0914.791.188
  • Địa chỉ: Tầng 12A Ladeco Building, 266 Đội Cấn, Ba Đình, Hà Nội
  • Email: sales@sps.org.vn
  • Website: https://sps.org.vn/
 
✅⭐ Dịch vụ trọn gói 🔴 SPS CERT Cung cấp nhiều Dịch vụ trọn gói cho quý khách hàng !
✅⭐ Dịch vụ chuyên nghiệp 🔴 Với chuyên gia giàu kinh nghiệm, SPS cung cấp dịch vụ chuyên nghiệp nhất cho quý khách hàng
✅⭐ Nhận chứng chỉ nhanh 🔴 Mạng lưới rộng khắp ba miền, khách hàng sẽ nhận được dịch vụ nhanh chóng 
✅⭐ Chi phí tốt ☎️ 0969.555.610

 

Hà Nội

Tầng 12A Ladeco Building, 266 Đội Cấn, Ba Đình, Hà Nội

sales@sps.org.vn

0969.555.610

Hồ Chí Minh

Tòa nhà Thủy Lợi 4 102 Nguyễn Xí, Phường 26, Quận Bình Thạnh

sales@sps.org.vn

0969.555.610

CHỨNG NHẬN SẢN PHẨM

Chứng nhận GRS

Chứng nhận RCS

Chứng nhận OCS

Chứng nhận GOTS

 

Thông tin

Dịch vụ

  • Chứng nhận hệ thống
  • Chứng nhận sản phẩm
  • Trách nhiệm xã hội
  • Công cụ cải tiến

Fanpage

Facebook Youtube Chanel Tiktok Twitter Instagram Linkedin

error: Content is protected !!