Báo giá chứng nhận ISO trọn gói gồm những loại chi phí nào?

Báo giá chứng nhận ISO trọn gói gồm những loại chi phí nào?

5/5 - (2 bình chọn)

Báo giá chứng nhận ISO là thông tin được nhiều tổ chức, doanh nghiệp quan tâm khi muốn xác minh tính phù hợp của Hệ thống quản lý theo các tiêu chuẩn quốc tế ISO. Dưới đây là các khoản chi phí nằm trong báo giá chứng nhận ISO trọn gói. 

Báo giá chứng nhận ISO

CHI PHÍ TÌM HIỂU, NGHIÊN CỨU VỀ TIÊU CHUẨN ISO

Đối với những tổ chức, doanh nghiệp lần đầu tiên áp dụng tiêu chuẩn ISO thì việc tìm hiểu về nội dung, nghiên cứu về các yêu cầu của tiêu chuẩn là nhiệm vụ không thể bỏ qua. Nếu không chịu đầu tư cho giai đoạn này thì tổ chức, doanh nghiệp sẽ không thể nào xây dựng thành công Hệ thống quản lý ISO. Phải có kiến thức đúng và đủ về tiêu chuẩn thì tổ chức, doanh nghiệp mới biết được mình cần phải làm những gì để đạt được hiệu quả. 

Muốn làm được như vậy thì nhân viên hoặc ít nhất là những người tham gia trực tiếp vào quá trình áp dụng ISO cần tham gia các khóa đào tạo về ISO. Tất nhiên các tổ chức, doanh nghiệp cũng có thể tự mình tìm hiểu tiêu chuẩn để tiết kiệm chi phí đào tạo ISO nhưng việc này là tương đối khó và Chúng Tôi vẫn đưa ra lời khuyên rằng: Nếu có điều kiện, doanh nghiệp nên đầu tư tham gia các khóa đào tạo ISO chất lượng để đảm bảo nhận thức về tiêu chuẩn ISO một cách đúng đắn. Chi phí tìm hiểu tiêu chuẩn có thể bao gồm: 

  • Chi phí thuê chuyên gia đào tạo 
  • Chí phí thuê địa điểm đào tạo 
  • Chi phí tài liệu tiêu chuẩn 

CHI PHÍ DỊCH VỤ TƯ VẤN ISO

Hiểu về tiêu chuẩn ISO là một chuyện nhưng có thể áp dụng tốt tiêu chuẩn không lại là một chuyện khác. Đôi khi việc tham gia đào tạo ISO thôi sẽ là chưa đủ để doanh nghiệp có thể triển khai ISO trong thực tế. Đa số các tổ chức, doanh nghiệp kể cả khi đã tham gia đào tạo ISO thì vẫn cần sự trợ giúp từ bên ngoài, cụ thể ở đây là một đơn vị tư vấn hoặc một chuyên gia tư vấn. Thông thường, đơn vị tư vấn hoặc chuyên gia tư vấn có thể thực hiện hoạt động đào tạo nhận thức về tiêu chuẩn luôn cho tổ chức, doanh nghiệp. Ngoài ra họ cũng sẽ hỗ trợ tổ chức, doanh nghiệp trong một loạt các hoạt động liên quan khác như:  

  • Hướng dẫn xây dựng tài liệu 
  • Hướng dẫn triển khai thực hiện 
  • Đào tạo chuyên gia đánh giá nội bộ 
  • Hướng dẫn chuẩn bị hồ sơ đăng ký chứng nhận 
  • Hướng dẫn đăng ký chứng nhận 

>>> Xem thêm: Câu hỏi phỏng vấn trong đánh giá nội bộ theo ISO 9001:2015

CHI PHÍ TRIỂN KHAI THỰC HIỆN ISO

Trong một số trường hợp, để việc triển khai thực hiện đạt hiệu quả cao thì một số tổ chức, doanh nghiệp sẽ chấp nhận trả lương để tuyển dụng nhân viên chuyên trách về ISO thay vì để các nhân viên kiêm nhiệm cùng một lúc nhiều công việc khác nhau. Tất nhiên đây không phải là yêu cầu bắt buộc, với những tổ chức, doanh nghiệp có quy mô nhỏ thì điều này có thể không cần thiết nếu như các nhân sự vẫn có thể đảm bảo hoàn thành tốt công việc nhưng nếu có thì chi phí chi trả cho các nhân sự cũng được tính vào chi phí thực hiện ISO. 

Ngoài ra, trong quá trình áp dụng ISO, các tổ chức, doanh nghiệp cũng cần khắc phục hiện trạng, nhà xưởng, đầu tư trang thiết bị, cơ sở vật chất khi cần thiết. Các hoạt động này cũng cần có một khoản chi phí nhất định.

CHI PHÍ CHỨNG NHẬN ISO

Sau khi áp dụng ISO một cách ổn định thì ở bước tiếp theo, các tổ chức, doanh nghiệp sẽ tiến hành chứng nhận ISO. Trong giai đoạn này sẽ phát sinh các khoản phí gồm: 

  • Chi phí đánh giá 
  • Chi phí đi lại của chuyên gia đánh giá 
  • Chi phí lưu trú của chuyên gia đánh giá 

CHI PHÍ CẤP CHỨNG CHỈ ISO

Sau khi hoàn thành đánh giá chính thức, các tổ chức, doanh nghiệp sẽ mất một khoản chi phí dành cho việc thẩm định kết quả đánh giá và in ấn chứng chỉ ISO sau khi Tổ chức chứng nhận xác minh doanh nghiệp đã hoàn thành các hành động khắc phục (nếu có)

CHI PHÍ DUY TRÌ CHỨNG NHẬN ISO

Để giấy chứng nhận ISO giữ nguyên giá trị hiệu lực trong thời gian quy định (thông thường là 3 năm) thì doanh nghiệp phải trả một khoản chi phí gọi là chi phí đánh giá giám sát định kỳ. Thông thường các cuộc đánh giá giám sát sẽ được Tổ chức chứng nhận tiến hành 12 tháng/lần. 

KẾT LUẬN: 

Báo giá chứng nhận ISO trọn gói có thể bao gồm rất nhiều những chi phí khác nhau. Tất nhiên không phải doanh nghiệp nào cũng đều phải bỏ ra tất cả những khoản phí kể trên, Chúng Tôi chỉ liệt kê đầy đủ những chi phí có thể có hoặc có thể phát sinh trong quá trình chứng nhận ISO của doanh nghiệp.  

Để ra được một Báo giá ISO cụ thể, chính xác, cần căn cứ vào các thông tin sau: 

  • Thực trạng hiện có của doanh có 
  • Tổng số nhân sự của doanh nghiệp 
  • Lĩnh vực hoạt động mà doanh nghiệp muốn được đánh giá và ghi vào chứng nhận 
  • Tổng số địa điểm đăng ký chứng nhận 
  • Yêu cầu của doanh nghiệp 

————————————————————————————————————————————————————————————

Nếu doanh nghiệp của bạn đang có nhu cầu chứng nhận các tiêu chuẩn ISO, vui lòng liên hệ với Chúng Tôi theo thông tin dưới đây để được nhận Báo giá chứng nhận ISO trọn gói tiết kiệm nhất: 

  • Số hotline: 0969.555.610
  • Địa chỉ: Tầng 12A Ladeco Building, 266 Đội Cấn, Ba Đình, Hà Nội
  • Gmail: sales@sps.org.vn 
  • Website: https://sps.org.vn/ 

Hà Nội

Tầng 12A Ladeco Building, 266 Đội Cấn, Ba Đình, Hà Nội

sales@sps.org.vn

0969.555.610

Hồ Chí Minh

Tòa nhà Thủy Lợi 4 102 Nguyễn Xí, Phường 26, Quận Bình Thạnh

sales@sps.org.vn

0969.555.610

CHỨNG NHẬN SẢN PHẨM

Chứng nhận GRS

Chứng nhận RCS

Chứng nhận OCS

Chứng nhận GOTS

 

Thông tin

Dịch vụ

  • Chứng nhận hệ thống
  • Chứng nhận sản phẩm
  • Trách nhiệm xã hội
  • Công cụ cải tiến

Fanpage

Facebook Youtube Chanel Tiktok Twitter Instagram Linkedin

error: Content is protected !!